Khi làm việc trong môi trường công sở, mỗi người cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm về giao tiếp. Và dưới đây là một vài lưu ý nhỏ dành cho bạn trẻ ngày đầu đi làm. Hy vọng sẽ hỗ trợ bạn được phần nào.
Hãy dành thật nhiều năng lượng cho công việc mới mà mình đã lựa chọn. Dĩ nhiên nó sẽ thuộc chuyên ngành mà bạn giỏi nhưng cũng đừng tỏ ra là mình biết hết tất cả. Hãy thật cầu thị và khiêm nhường.
Đừng từ chối tham gia những cuộc vui ở công ty, cơ hội ăn trưa hay cafe chung với mọi người: Nếu bạn nói “Tôi phải về sớm”, “Tôi có hẹn rồi” thì những người cũ sẽ cho rằng bạn thiếu sự giao tiếp cũng như thiếu sự tôn trọng họ. Thay vào đó, hãy thật vui vẻ, háo hức tham gia cùng mọi người và sẵn sàng học hỏi thêm nhiều điều.
Là người đi làm sớm vào buổi sáng, ăn cơm trễ ở bữa trưa và về muộn vào buổi chiều có lẽ sẽ tốt cho bạn hơn là làm những điều ngược lại.
Không nên đặt câu hỏi là “Tôi nên chơi với ai và không nên chơi với ai?”, thay vào đó hãy dành thời gian để nói chuyện, tiếp xúc với mọi người trong công ty, bạn sẽ hiểu hơn và tự mình đưa ra đánh giá về từng người.
Về những tin đồn trong công ty, bạn là một người mới nên đừng dại dột mà tham gia vào việc buôn chuyện hay lan truyền tin đồn, dù là về đồng nghiệp, về sếp của bạn hay bất kỳ ai.
Không nên đưa ra những đánh giá không tốt về sếp cũ hay đồng nghiệp cũ của bạn ở môi trường mới, mặc dù có thể sếp cũ của bạn không thực sự tài giỏi hay đồng nghiệp cũ không tử tế. Tuy nhiên những điều đó chẳng thể giúp bạn được gì mà chỉ khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp hơn thôi. Đồng thời cũng khiến mọi người đánh giá không tốt về bạn.
Trong những ngày đầu đi làm, hãy hỏi nhiều hơn và đừng nên phát biểu trừ khi được hỏi. Hãy để những nhân viên cũ nói về vấn đề đó trước khi đến lượt bạn. Tuy nhiên cũng đừng tỏ ra ngây thơ, cái gì cũng hỏi sẽ làm mọi người hoài nghi về năng lực của bạn.
Chúc bạn sẽ có những ngày làm việc thật vui và suôn sẻ nhé!
Xem thêm tại Ứng dụng GlobeDr:
https://globedr.com/post/6c5431435a4b7031454b4a3237386c654f4c4a3359513d3d
0 Nhận xét